Mách mẹ 4 cách tăng cường miễn dịch cho bé

Mục lục

Hành trình nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng với các bậc làm cha làm mẹ cả. Đối với từng giai đoạn, cơ thể của con lại có những đòi hỏi nhiều hơn về hàm lượng dưỡng. Tuy nhiên, một số ông bố, bà mẹ lại quên mất rằng đây chính là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Sẽ tác động nhiều tới sức khỏe của con sau này. Bởi đây là thời kỳ “ khoảng trống miễn dịch”cơ thể con sẽ cực kỳ nhạy cảm. Vậy làm sao để con vượt qua giai đoạn khoảng trống này. Bố mẹ hãy tìm hiểu 4 cách tăng cường miễn dịch cho bé sau đây.

Cho bé sử dụng sữa mẹ:

“Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ”. Trong sữa mẹ có chứa tất cả các dưỡng chất: vitamin, đạm, khoáng chất, và các yếu tố vi lượng. Hàm lượng kháng thể có trong sữa mẹ giúp miễn dịch của con hoạt động trơn tru và khỏe mạnh. Đây cũng là lý do Tổ chức Y tế khuyến nghị nên cho con sử dụng  sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu đời.

Với những trường hợp mẹ không có sữa hay không đủ sữa dùng cho bé. Thì mẹ hãy kết hợp, bổ sung thêm các loại sữa non, sữa công thức vào những bữa ăn phụ cho bé. Để có thể cung cấp dinh dưỡng đủ đầy nhất cho con. Hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch của bé hiệu quả nhất.

sua me
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Tăng cường hệ miễn dịch của đường tiêu hóa:

Khoa học đã chỉ ra rằng, 70% sức khỏe của hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa của bé. Việc chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh là yếu tố trọng để con tăng cường hệ miễn dịch. Tạo tiền đề tốt để trẻ phát triển khỏe mạnh trong các giai đoạn sau này.

Vì vậy, việc bảo vệ hệ tiêu hóa của con là cực kì cần thiết. Và có rất nhiều cách giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh. Ví dụ như: không nên cho bé ăn dặm quá sớm, thời điểm để cho bé tập ăn dặm tốt nhất là sau khoảng 6 tháng. Ngoài ra, để chăm sóc tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Mẹ nên bổ sung những dưỡng chất có lợi giúp sản sinh những lợi khuẩn trong đường tiêu hóa.

Mẹ hãy bổ sung hàm lượng rau, củ, quả cao trong khẩu phần ăn hàng ngày của con. Chất xơ trong rau, củ, quả sẽ giúp con phòng ngừa bệnh về đường tiêu hóa: táo bón, đầy hơi,khó tiêu. Ngoài ra, mẹ hãy bổ sung sữa chua lên men tự nhiên vào thực đơn bữa phụ cho bé. Cung cấp lượng lớn lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh. Từ đấy tăng cường hệ miễn dịch cho con trong những năm tháng đầu đời.

bo sung rau xanh
Bổ sung rau xanh giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động khỏe mạnh

Hạn chế cho bé sử dụng thuốc kháng sinh:

Theo như thống kê, có đến 70% trẻ em được cho là sử dụng thuốc kháng sinh chưa đúng cách. Chính vì vậy sẽ dẫn đến các tình trạng như kháng thuốc, biếng ăn. Rất dễ dẫn đến việc mất cân bằng vi sinh đường ruột, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động kém. Ảnh hưởng lớn đến hoạt động của hệ miễn dịch ở trẻ.

Chính vì vậy, trong trường hợp bé cần dùng đến thuốc kháng sinh thì mẹ nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ. Trong khoảng thời gian đấy, mẹ cũng nên bổ sung cho bé thêm chất xơ, vitamin, khoáng chất, axit amin. Để cung cấp thêm năng lượng giúp bé nhanh chóng bình phục sau ốm. Củng cố lại hệ vi sinh đường ruột, cân bằng lại hệ miễn dịch cho bé.

Bổ sung sữa có chứa các dưỡng chất tăng cường miễn dịch

Việc cho bé sử dụng sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời là rất quan trọng. Tuy nhiên, đến một giai đoạn, việc sữa mẹ cung cấp cho bé sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu của con. Chính vì vậy mà mẹ cần tìm kiếm một loại sản phẩm dinh dưỡng kết hợp để giúp con phát triển. Nên chọn loại sữa nào có chứa nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch của con.

Việc bổ sung cho con các kháng thể như IgG, IgA giúp nâng cao đề kháng, cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra, việc kết hợp với HMO- một trong những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường đề kháng

Sữa non công thức Synolac, sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho bé được nhiều mẹ Việt tin dùng.

sua synolac
Sữa non công thức Synolac với nguồn dinh dưỡng vượt trội

Synolac là dòng sữa 2in1, kết hợp giữa sữa non và sữa công thức. Chính vì thế mà hàm lượng dưỡng chất trong sữa sẽ cao gấp nhiều lần so với các loại sữa công thức thông thường.

Với hàm lượng sữa non trong sữa cực kì cao, cung cấp các kháng thể có lợi cho hệ miễn dịch của bé. HMO giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi ở ruột,  ngăn ngừa các mầm bệnh bám vào tế bào, từ đấy giúp hệ tiêu hóa bé hoạt động trơn tru, ổn định và tăng cường hệ miễn dịch của bé.

Bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp phát triển của hệ vi sinh đường ruột, cải thiện khả năng hấp thu và phòng chống táo bón một cách hiệu quả.

Ngoài ra, với hơn 30 loại vitamin, khoáng chất giúp con phát triển một cách tốt nhất. DHA, Taurine, Choline tăng cường khả năng nhớ, kích thích phát triển trí não và thị lực cho con.

Tăng cường đề kháng và nâng cao miễn dịch cho con là mục tiêu quan trọng nhất của bậc làm cha làm mẹ. Bởi có một hệ miễn dịch tốt sẽ giúp con tạo nền tảng sức khỏe vững chắc cho sau này. Vậy với 4 cách thức được chia sẻ ở trên, mẹ có thể bảo vệ được hệ miễn dịch của con, tránh các tác nhân xấu từ môi trường xung quanh.

 

Bài viết liên quan

Trợ lý nhãn hàng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC Vị trí: Chức danh: TRỢ LÝ NHÃN HÀNG (ABM) Bộ phận: Phòng truyền thông – marketing Thời gian làm việc: từ

Đọc thêm »